Cầu răng giả có gây làm cho miệng bị hôi không?

Nguyên nhân gây hôi miệng không phải do cầu răng sứ gây ra mà chủ yếu là bạn vệ sinh răng miệng chưa kỹ. Bởi vì cầu răng sứ là vật liệu trơ, không bị đổi màu hay có mùi sau thời gian dài sử dụng.

 
Cầu răng giả


Việc cạo vôi răng định kỳ tại nha khoa 6 tháng 1 lần là bắt buộc, vì khi chải răng có những ngóc ngách bàn chải không chạm tới được, thức ăn bám lâu ngày cứng dần chuyển hóa thành vôi răng gây hôi miệng.

Còn nếu bạn không muốn mài răng bên cạnh để làm răng sứ thì bạn có thể chọn cắm implant để làm răng giả. Chi phí cho phương pháp này thì nhiều hơn nhưng có rất nhiều ưu điểm. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây về ưu khuyết điểm của cầu răng và implant.

Việc 2 răng cửa đã trám không nằm trong chỉ định bắt buộc phải làm răng sứ, trừ khi răng cửa có miếng trám rất to, hoặc đã lấy tủy. Tuy nhiên để làm răng 2, bắt buộc phải mài nhỏ răng 1 và răng 3 làm trụ giữ cho răng 2 ở giữa.

Ngoài ra, tùy khả năng tài chính, nếu muốn bạn có thể làm thành 4 răng sứ thay vì 3, nghĩa là mài luôn cả 2 răng 1, vì răng ở 2 bên trái phải thường có tính đối xứng, nếu răng 1 bên này là sứ, răng 1 bên kia lại là răng thật thì đôi khi sẽ có sự khác biệt dù là nhỏ.


Nếu bạn đòi hỏi tính thẩm mỹ cao thì có thể làm răng sứ luôn cho răng 1 còn lại để cho có sự đối xứng. Trường hợp bạn cảm thấy không cần thiết thì chỉ cần làm cầu răng gồm 3 răng sứ là được rồi.

share social media